ข่าว'ชุมพร-เมืองคอน'สั่งปิดเรียน อพยพผู้คน-ห้ามเดินเรือ - kachon.com

'ชุมพร-เมืองคอน'สั่งปิดเรียน อพยพผู้คน-ห้ามเดินเรือ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์รับมือพายุโซนร้อน "ปาบึก" ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร นายสนิท ศรีวิหค รอง ผวจ.ชุมพร ระดม หน่วยราชการทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการรับมือพายุโซนร้อนปาบึก อาทิ ทหาร มทบ. 44 หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สน.สาธารณสุขชุมพร ปชส.ชุมพร เข้าร่วมประชุม

นายธีระวัฒน์ ธีระรัตน์พล ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาชุมพร ได้รายงานถึงการเคลื่อนตัวของพายุ ว่า กำลังอยู่ในอ่าวไทย ห่างจาก จ.ชุมพร ประมาณ 300 กม. คาดว่าจะส่งผลกระทบใน จ.ชุมพร วันพรุ่งนี้ช่วงเย็น ถ้าไม่เปลี่ยนทิศทาง ขณะที่ ผวจ.ชุมพร ได้สั่งการให้ เตรียมความพร้อมทั้งทางด้านระบบสื่อสาร เป็น 3 ระบบ คือ ในไลน์สื่อสาร ระบบวิทยุสื่อสารทั้งของราชการ และนักวิทยุสมัครเล่น อีกทั้งต้องสื่อสารได้ระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ ตั้งแต่หมู่บ้านจนถึงระดับจังหวัด และการรับแจ้งเหตุจากประชาชน รวมถึงสื่อสารกับประชาชนได้ ในส่วนของการสั่งอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งจะเริ่มอพยพในวันพรุ่งนี้ หลังจากประเมินสถานการณ์กับผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาชุมพรในช่วงเช้า พร้อมทั้งตรวจสอบความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์ ยานพาหนะ กำลังคน และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ที่คาดว่า จะได้รับผลกระทบ ได้รับทราบข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อม



ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า จ.ชุมพร จะได้รับผลกระทบในวันที่ 4 ช่วงเย็น ใน อ.ละแม อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.เมือง อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พายุจะขึ้นสู่ฝั่ง คาดว่าจะมีผลกระทบต่อประชาชนหลายหมื่นคน ขณะนี้ได้สั่งห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง และสั่งปิดโรงเรียนทุกโรงในวันที่ 4-5 ม.ค. หรือจนกว่าสถานการณ์จะปกติ ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ชุมพรและเดินทางไปยังเกาะต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพบว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ แล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้พื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการประกาศหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์เช่นเดียวกัน.