ข่าว'ทหาร'โหดสั่งลูกน้องมัด'หมา' ตากแดด7ชม.โยนทิ้งขยะ! - kachon.com

'ทหาร'โหดสั่งลูกน้องมัด'หมา' ตากแดด7ชม.โยนทิ้งขยะ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่าโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่แฟนเพจ"WATCHDOG THAILAND"(WDT) ได้โพสต์ข้อความระบุ "#นายทหารโหดสั่งลูกน้องจับหมามัดมือมัดเท้าตากเเดดจนสิ้นแรงแล้วให้นำไปปล่อยทิ้งกองขยะ ลพบุรี WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียนสุดหดหู่รับเทศกาลปีใหม่ เป็นการกระทำความผิดที่เกินกว่าเหตุของผู้บังคับบัญชาของกรมทหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี" 

โดย WDT เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา นายทหารผู้บังคับบัญชาได้ออกมาปั่นจักรยานตอนเช้า โดยมีสุนัขในค่ายที่อาศัยอยู่ วิ่งไล่ตามประสา ทำให้นายทหารคนดังกล่าวเปิดความไม่พอใจ "สั่งให้นายทหาร นายสิบและพลทหาร ไปตามจับสุนัขดังกล่าว โดยจับมาได้สองตัว และได้สั่งให้นำเชือกมัดขาสุนัขทั้งสองตัวรวมกัน พร้อมทั้งมัดปากของสุนัข หลังจากมัดสุนัขเรียบร้อย ให้นำสุนัขดังกล่าวไปไว้บริเวณกลางลานจอดรถ โดยมีแสงแดดที่ค่อนข้างร้อน" 



สุนัขทั้งสองตัวดังกล่าวได้ถูกตากแดดอยู่ 6-7 ชม.และพยายามดิ้นอย่างทุรนทุราย เพื่อช่วยเหลือตัวเอง หลังจากเวลาผ่านไปถึงประมาณ 16:00 น. จนสุนัขเริ่มหายใจอ่อนมาก "ท่าน" จึงสั่งให้นำรถขยะของหน่วย นำสุนัขดังกล่าวไปทิ้งที่กองขยะห่างจากค่ายประมาณ 3 กม. ซึ่งตอนนำสุนัขขึ้นรถขยะไปนั้นสภาพของสุนัขทั้งสองตัวมีบาดแผลจากการช่วยเหลือตัวเองที่บริเวณขามีรอยของเชือกที่รัดแน่น ทำให้เกิดบาดแผลและขาของสุนัขบวม ผิวหนังตามร่างกายก็มีรอยพุพองจากความร้อนของพื้นถนน โดยหลังจากนำสุนัขไปทิ้งก็ยังไม่รู้ว่าสุนัขทั้งสองตัวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ซึ่งในเรื่องนี้ ทางทหารผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกสลดใจต่อการกระทำดังกล่าว ที่เข้าข่ายการกระทำความผิดทารุณกรรมสัตว์ แต่ก็สุดที่จะคัดค้านและไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขได้เพราะอยู่ภายใต้คำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่ก็คิดว่าไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีอำนาจเพียงใดก็ตาม ก็ต้องปฎิบัติตนอยู่ภายใต้กฎหมายไม่อย่างนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม จึงรวมตัวพากันเข้าร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นต่อWDT ซึ่งได้ดำเนินการประสานไปยังผู้บังคับบัญชาสูงสุดที่ดูแลกรมทหารดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมไปถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี โดยได้มีการเรียกตัวมาสอบสวนเหตุแห่งการกระทำผิดและดำเนินการตามกฏระเบียบ วินัยของ หน่วยงานบังคับบัญชา และส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ต่อไป ส่วนสุนัขทั้งสองตัวนั้น ยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวเพื่อช่วยเหลือต่อไป...

ชมคลิป





ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @WATCHDOG THAILAND